ผลบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 วีแกน 11 พฤษภาคม 2013 เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ

ผลบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 วีแกน 11 พฤษภาคม 2013 เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ Manchester City 0-1 Wigan 11/5/2013 FA Cup Final 2013




ผลบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 วีแกน 11 พฤษภาคม 2013 เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ Manchester City 0-1 Wigan 11/5/2013 FA Cup Final 2013


     แมนซิตี้ ของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ ส่ง โจ ฮาร์ท ลงเป็นผู้รักษาประตูเป็นนัดแรกในถ้วย เอฟเอคัพ ปล่อยให้ คอสเทล พานทิลิมอน ที่เล่นมาทุกรอบต้องนั่งสำรอง กองหลังจัด แว็งซ็องต์ ก็องปานี, ปาโบล ซาบาเลต้า, กาแอล กลิชี่ และ มาติย่า นาสตาซิช แผงมิดฟิลด์ใช้ แกเร็ธ แบร์รี่, ซามีร์ นาสรี่, ดาวิด ซิลบา และ ยาย่า ตูเร่ หน้าคู่จัด เซอร์จิโอ อากูเอโร่ กับ คาร์ลอส เตเบซ ส่วนทางด้าน วีแกน เข้าชิงถ้วย เอฟเอคัพ เป็นครั้งแรกของสโมสร โดย โรแบร์โต้ มาติเนซ ส่ง ผู้รักษาประตูมือสอง โฆเอล โรเบลส์ ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ อันโตลิน อัลการาซ, เอ็มเมอร์สัน บอยซ์ และ พอล ชาร์เนอร์ แดนกลางอัดแน่นส่ง เจมส์ แม็คคาร์ธี่, ฆอร์ดี้ โกเมซ, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, ฌอน มาโลนี่ย์ และโรเจอร์ เอสปิโนซา ตัวรุกส่ง อารูนา โคเน กับ คัลลั่ม แม็คมานามาน ลงเป็นตัวจริง

     เริ่มเกมส์ วีแกน ชุดสีดำ บุกจากขวาไปซ้ายของจอภาพ แค่นาทีที่ 3 แมนซิตี้ได้โอกาสทักทายก่อน จากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ จากที่เซอร์จิโอ อากูเอโร่ โดนทำฟาวล์ เป็น ยาย่า ที่รับหน้าที่ยิงไปติดกำแพง ก่อนจะยิงซ้ำดาบสองยังไปติดเซพ โฆเอล โรเบลส์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งชาวสเปน
     นาทีที่ 9 เป็นทางด้านวีแกนที่เกือบได้ประตูนำ จากจังหวะที่ อารูนา โคเน จ่ายบอลให้ คัลลั่ม แม็คมานามาน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะล็อกหามุมยิงเองไม่ยอมไหลคืนให้ โคเน เลยปั่นโค้งหลุดเสาไกลไปแบบเสียดายสุดๆ
     นาทีที่ 29 แมนซิตี้ เกือบได้ผุดผุด จากจังหวะที่ ซามีร์ นาสรี่แทงบอลทะลุให้ เซอร์จิโอ อากูเอโร่ ในเขตโทษ ต่อนที่กุน จะปาดไปหน้าประตูให้ คาร์ลอส เตเบซ ล้มตัวยิงสุดปลายเท้าแต่บอลยังไปติดขา โฆเอล โรเบลส์ ที่ล้มตัวผิดทางไปแล้วบอลเลยหลุดออกหลังไปแบบฮือฮาทั้งสนาม
     นาทีที่ 34 โรเจอร์ เอสปิโนซา พาบอลลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่หาจังหวะยิงไม่ได้ โดนกองหลังมาเบียดสกัดเลยทิ้งตัวจะเอาจุดโทษแต่ อังเดร มาริเนอร์ ยังไม่เป่าให้
     นาทีที่ 36 วีแกน ได้หลุดมาลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะสปีดความเร็วของ คัลลั่ม แม็คมานามาน ที่พาบอลหลุดเข้ามาในกรอบตัวต่อตัวกับ โจ ฮาร์ท แต่หาจังหวะยิงไม่ได้ ต้องวนกลับมาไม่จ่ายให้ โคเน อีกเลยยิงไปติดปาโบล ซาบาเลต้าได้แค่ ฮือฮาอีกครั้ง
     นาทีที่ 41 เป็นแมนซิได้ทำบ้าง แต่ลูกยิงเก็บตกของ แกเร็ธ แบร์รี่ ยังยิงไปตรงตัว โฆเอล โรเบลส์ รับเอาไว้ได้
     ช่วงท้ายครึ่งแรก แมนซิตี้ ได้ยิงหน้ากรอบจาก แกเร็ธ แบร์รี่ แต่ยังติดเซพเหมือนเดิม ทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก 1 นาที ไม่มีจังหวะหวาดเสียวไม่มีประตูไม่มีใบเหลืองใบแดง เกมส์เลยจบลงด้วยสกอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 วีแกน
     ครึ่งหลัง แมนซิตี้ ในชุดสีฟ้า เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเล่นเกมส์ก่อน โดยทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นสำรองลงมา แค่ 5 นาทีแรก แมนซิตี้เกือบได้ประตูนำ อีกแล้ว จากจังหวะที่ คาร์ลอส เตเบซ ลากลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาแล้วหักเข้าในให้ อากูเอโร่ ชาร์ท แต่ยังไปโดนขา เอ็มเมอร์สัน บอยซ์ ออกหลังถากเสาแรกไปนิดเดียว
     นาทีที่ 54 แมนซิตี้ ขยับเปลี่ยนเอา เจมส์ มิลเนอร์ ลงมาแทน ซามีร์ นาสรี่
     นาทีที่ 60 ใบเหลืองใบแรกของเกมส์มาแล้ว เป็นทางแมนซิตี้ ที่รับไป จากจังหวะที่ ปาโบล ซาบาเลต้า ต้องตัดฟาวล์ คัลลั่ม แม็คมานามานที่กำลังจะสวนกลับเร็ว กลางสนาม
     นาทีที่ 69 แมนซิตี้ ขยับเปลี่ยนตัวสำรองอีกคน โดยถอดเอา คาร์ลอส เตเบซ ออก แล้วส่ง กองกลางตัดเกมส์อย่าง แจ็ค ร็อดเวลล์ ลงมาแทน
     นาทีที่ 75 ใบเหลือง ที่สองของเกมส์ยังเป็นทางฝ่าย แมนซิตี้ ที่ได้รับไปจาก จังหวะที่ มาติย่า นาสตาซิช ไม่สกัดฟาวล์ แม็คมานามาน อีกแล้ว ทำให้วีแกนได้ฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ฌอน มาโลนี่ย์ รับหน้าที่ โยนเข้าไปแต่เหมือนหลอกยิงเอง บอลโค้งโด่งไปตกใส่คานแบบจังๆ เกือบๆๆ
     นาทีที่ 81 วีแกน เปลี่ยนตัวคนแรกโดยส่ง เบน วัตสัน ลงมาแทน ฆอร์ดี้ โกเมซ เพื่อช่วยวีแกนตัดเกมส์ตรงกลาง
     นาทีที่ 84 จุดเปลี่ยนมาแล้ว จากจังหวะที่ ปาโบล ซาบาเลต้า ต้องตัดฟาวล์ คัลลั่ม แม็คมานามาน อีกครั้งคราวนี้ ก็รับใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดง ทำให้แมนซิตี้ ต้องเล่น 10 คน
     นาทีที่ 87 มาอีกใบแล้วสำหรับแมนซิ แต่เป็นแค่ใบเหลือง จากจังหวะที่ แกเร็ธ แบร์รี่ ไปเสียบตัดฟาวล์ ฌอน มาโลนี่ย์ หน้ากรอบเขตโทษ
     ประตูชัย จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา ของ ฌอน มาโลนี่ย์ ที่โยนเข้ามาเป็น เบน วัตสัน ที่โฉบมาโหม่งเสยบอลเสียบเสาไกลเป็นประตู นาทีที่ 90 ส่งให้ วีแกนเข้าชิงเอฟเอคัพ ครั้งแรก และคว้าแชมป์แรกไปครองได้สำเร็จ ฉลองครบรอบ 150ปี สมาคมฟุตบอลอังกฤษซะด้วย

ใบเหลือง ของ ปาโบล ซาบาเลต้า นาทีที่ 60
ใบเหลือง ของ มาติย่า นาสตาซิช นาทีที่ 75
ใบเหลืองแดง ของ ปาโบล ซาบาเลต้า นาทีที่ 84
ใบเหลือง ของ แกเร็ธ แบร์รี่ นาทีที่ 87
ประตู 0-1 จาก เบน วัตสัน นาทีที่ 90
ใบเหลือง ของ โฆเอล โรเบลส์ นาทีที่ 90+2

การเปลี่ยนตัวสำรอง

นาทีที่ 54 ซามีร์ นาสรี่ ออก เจมส์ มิลเนอร์ เข้า
นาทีที่ 69 คาร์ลอส เตเบซ ออก แจ็ค ร็อดเวลล์ เข้า
นาทีที่ 81 ฆอร์ดี้ โกเมซ ออก เบน วัตสัน เข้า
นาทีที่ 90+1 แกเร็ธ แบร์รี่ ออก เอดิน เชโก้ เข้า

รายชื่อนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 วีแกน 11 พฤษภาคม 2013 เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ



ภาพผลบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 วีแกน 11 พฤษภาคม 2013 เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ Manchester City 0-1 Wigan 11/5/2013 FA Cup Final 2013




รายชื่อนักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2012/2013 พรีเมียร์ลีก
โปรแกรมผลแข่งขัน ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฤดูกาล 2012-2013 พรีเมียร์ลีก
ข้อมูล รายชื่อนักเตะ วีแกน พรีเมียร์ลีก

ผลการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 11 พฤษภาคม 2013

  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 วีแกน แอธเลติก

ภาพผลบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 วีแกน 11 พฤษภาคม 2013 เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ Manchester City 0-1 Wigan 11/5/2013 FA Cup Final 2013

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น