บราซิล 3-0 นิวซีแลนด์ ผลบอลโอลิมปิก 2012

บราซิล 3-0 นิวซีแลนด์ ผลบอลโอลิมปิก 2012 Brazil 3-0 New Zealand Olympic 2012


บราซิล 3-0 นิวซีแลนด์ ผลบอลโอลิมปิก 2012 Brazil 3-0 New Zealand Olympic 2012


ทีมชาติบราซิล เล่นเกมส์โอลิมปิก 2012 นัดสุดท้ายในรอบแรก เอาชนะทีมชาตินิวซีแลนด์ ด้วยสกอร์ บราซิล 3-0 นิวซีแลนด์ ทำให้ทีมชาติบราซิล ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการชนะ 3 นัดรวดเก็บมาได้ 9 คะแนนเต็ม

     ทีมชาติบราซิล โชว์ฟอร์มสมราคาทีมเต็ง 1 เอาชนะคู่แข่งใน Group C ได้ครบทุกทีม โดยนัดสุดท้ายของรอบแรกนี้เล่นสบายๆ ไม่ต้องกดดันเพราะผ่านเข้ารอบไปก่อนหน้าเกมส์นี้แล้ว เกมส์นี้มาโน่ เมเนเซส ผู้จัดการทีม จัดตัวแบบถนอมผู้เล่นตัวหลักโดยดร็อปฮัลค์ กองหน้าตัวเก่ง และให้ ออสการ์ กับอเล็กซานโดร ปาโต้ เป็นแค่ตัวสำรอง

     บราซิลได้ประตูแรกจากจังหวะที่ดานิโล่ครองบอลอยู่ตรงหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะฝากบอลแบบไม่มีดอกเบี้ยให้กับเลอันโดร ดามิเยาก่อนที่ดานิโล่จะรับบอลคืนมาได้หลุดทะลุเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตู ไมเคิ่ล โอเคียฟ แล้วยิงง่ายๆเข้าไปนาทีที่ 23 ให้ทีมชาติบราซิลนำก่อน 1-0

     ประตูที่สอง รอไม่นานจากจังหวะที่ซานโดรจ่ายบอลไปให้กับมาร์เซโล่ที่สอดขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนโชว์เหนือไขว้บอลคืนมาให้กับซานโดรได้พาบอลลุยทะลุเข้าเขตโทษแล้วปาดบอลใส่พานให้ เลอันโดร ดามิเยาวิ่งเข้ามาชาร์จบอลเข้าไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 29 ทำให้เกมส์แทบจบเพราะรูปเกมส์ก็ดีกว่าเยอะ จนจบครึ่งแรกสกอร์เป็น บราซิล 3-0 นิวซีแลนด์

ประตูปิดท้าย ได้มาในช่วงต้นครึ่งหลัง จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายโดยมีเนย์มาร์กับมาร์เซโล่ยืนอยู่ที่บอลก่อนเป็นมาร์เซโล่ แบ็คจอมบุกได้เปิดบอลเข้าไปข้างในเขตโทษ บอลลอยไปที่เสาแรกมีดามิเยาที่โฉบโหม่งแต่ไม่ถึง และข้ามกองหลังมาถึง ซานโดรที่เสาไกลได้ยิงจ่อเข้าไปไม่เหลือซาก นาทีที่ 52

     บราซิลมาเหลือ 10 คน จากการโดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงของ อเล็กซ์ ซานโดร ในนาทีที่ 77 แต่ก็ไม่มีผลอะไร บราซิลครองเกมส์ได้หมดแล้ว จนจบเกมส์ บราซิลชนะไปด้วยสกอร์เบาะๆ บราซิล 3-0 นิวซีแลนด์ เข้ารอบไปเป็นที่ 1 ใน Group C โดยนัดแรกเอาชนะทีมชาติ อียิปต์มาด้วยสกอร์ บราซิล 3-2 อียิปต์ นัดที่สอง เอาชนะทีมชาติเบลารุส มาด้วยสกอร์ บราซิล 3-1 เบลารุส รวมชนะรวด 3 นัด

     ส่วนผลอีกคู่ อียิปต์ 3-1 เบลารุส ทำให้อียิปต์เข้ารอบเป็นที่สองใน Group C
ทำให้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะแข่งวันที่ 4 สิงหาคม 2012 ประกบคู่เป็น

               ญี่ปุ่น - อียิปต์
           เม็กซิโก - เซเนกัล
             บราซิล - ฮอนดูรัส
สหราชอาณาจักร - เกาหลีใต้

บราซิล 3-0 นิวซีแลนด์ ผลบอลโอลิมปิก 2012 Brazil 3-0 New Zealand Olympic 2012


ประตู 1-0 จาก ดานิโล่ นาทีที่ 23
ประตู 2-0 จาก เลอันโดร ดามิเยา นาทีที่ 29
ประตู 3-0 จาก ซานโดร นาทีที่ 52
ใบแดง ของ อเล็กซ์ ซานโดร นาทีที่ 77

รายชื่อนักเตะทีมชาติบราซิล
กาเบรียล แฟร์เรร่า, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ติอาโก้ ซิลวา, ฮวน เฮซุส, ซานโดร (โรมูโล่ น.81), มาร์เซโล่, ลูคัส มูร่า, เลอันโดร ดามิเยา (ออสการ์ น80), เนย์มาร์ (อเล็กซานโดร ปาโต้ น.76), ดานิโล่, อเล็กซ์ ซานโดร

นักเตะสำรอง : ฮัลค์, บรูโน่ อูวินี่, เนโต้, กานโซ่

รายชื่อนักเตะทีมชาตินิวซีแลนด์
ไมเคิ่ล โอเคียฟ, ทิม เพย์น, เอียน ฮอจจ์, ทอมมี่ สมิธ, ไรอัน เนลเซ่น, คอสต้า บาร์บารูเซส (ไมเออร์ส น.46), ไมเคิ่ล แม็คกลินชี่ย์, เชน สเมลท์ซ, คริส วู้ด, มาร์โก้ โรฮาส (ลูคัส น.82) อดัม โทมัส (โฮวีสัน น.46)

นักเตะสำรอง : เจ๊ค กลีสัน, อเล็กซ์ เฟเนริดิส, เจมส์ มูซ่า, อดัม แม็คจอร์จ







บราซิล 3-0 นิวซีแลนด์ ผลบอลโอลิมปิก 2012 Brazil 3-0 New Zealand Olympic 2012

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น