ผลยูโร เยอรมัน 1-2 อิตาลี รอบรอง (Germany 1-2 Italy) Semi-Final 28/6/2012 EURO 2012

ผลยูโร เยอรมัน 1-2 อิตาลี รอบรอง (Germany 1-2 Italy) Semi-Final 28/6/2012 EURO 2012

ประมวลภาพ ผลยูโร เยอรมัน 1-2 อิตาลี รอบรอง (Germany 1-2 Italy) Semi-Final 28/6/2012 EURO 2012













     ทีมชาติเยอรมันส่งนักเตะตัวเก่งอย่างดาวซัลโวร่วม มาริโอ โกเมซ และลูคัส โพดอลสกี้ลงมาประจำการเป็น 11 ตัวจริงอีกครั้งหลังจากที่ โยอาคิม เลิฟสับเปลี่ยนผู้เล่นในรอบก่อนรองหลายตำแหน่ง ส่วนทางด้าน ทีมชาติอิตาลี ของกุนซือ เช เชลโล่ กรานเดลี่ ส่งกองหน้าคู่เดิมที่เอาชนะอังกฤษมาได้อย่าง มาริโอ บาโลเตลลี่และ อันโตนิโอ คาสซาโน่ ลงมาล่าประตูโดยรูปเกมส์ช่วงต้นเกมส์ทั้งคู่ครองบอลบุกได้สูสีกัน แต่เป็นทางเยอรมันที่มีโอกาสบุกเข้ากรอบเขตโทษทำประตูได้ดีกว่า จากจังหวะลูกยิงไม่ถนัดของ โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ ในกรอบเขตโทษแต่ยังติดตัวคุมเสาอย่าง อังเดร ปีร์โล่แล้วมาเข้ามือ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ตั้งแต่นาทีที่ 5 และลูกยิงไกลของ โทนี่ โครส ส่วนทางด้านอิตาลีได้โอกาสส่องเข้ากรอบลูกแรกจาก ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ แต่บอลยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู มานูเอล นอยเออร์ในนาทีที่ 17 และลูกปั่นโค้งของ อันโตนิโอ คาสซาโน่ ก็ไม่ผ่าน นอยเออร์
     ประตูแรกมาแล้ว!!! จากจังหวะบุกขึ้นมาของอิตาลีบอลมาอยู่ที่ อันโตนิโอ คาสซาโน่ได้ครองบอลแถวกรอบประตูฝั่งซ้ายแล้วใช้ความสามารถเฉพาะตัวพลิกหลบแมตส์ ฮุมเมลส์ แล้วเปิดบอลเข้ากลางด้วยซ้ายให้ มาริโอ บาโลเตลลี่ ได้โดดขึ้นโหม่งเต็มๆเข้าประตูไป นาทีที่ 20
     หลังจากเสียประตูเยอรมันเปิดเกมส์บุกใส่หวังทวงประตูคืนแต่ลูกยิงของ เมซุต โอซิล ซามี่ เคดิร่า ยังไม่ผ่านมือของ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน
     ประตูที่สอง!!! ไม่ต้องรอกันนาน จากจังหวะที่ ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ เปิดบอลยาวให้ มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่ยืนตำแหน่งดีไม่ล้ำหน้า พาบอลลุยเข้าไปโดยมี ฟิลิปป์ ลาห์มวิ่งตามมาบีบแต่ไม่ทัน บาโลเตลลี่ ได้ซัดเต็มๆด้วยเท้าขวาบอลพุ่งเข้าสามเหลี่ยมอย่างสุดสวย เป็นประตูที่สองของเกมส์และของตัวเอง นาทีที่ 36 เจ้าตัววิ่งมาถอดเสื้อโชว์กล้ามดีใจแต่เก็กหน้าเฉย ตามสไตน์ รับใบเหลืองเป็นของแถมไปด้วยอีกใบ
     หลังจากเสีย 2 ประตูเยอรมันเริ่มบุกไม่ขึ้นเหมือนโดนหมัดน็อกมึนไปยังไม่ฝื้น เป็นทางฝ่ายอิตาลีที่คุมเกมส์ได้ดีกว่ามั่นใจกว่า จนจบครึ่งแรกสกอร์เป็น เยอรมัน 0-2 อิตาลี ทำเอาแฟนบอลเยอรมันน้ำตาไหล
     สถิติครึ่งแรก เป็นเยอรมันครองบอลได้มากกว่าอิตาลีนิดเดียว 51% ต่อ 49% โอกาสทำประตูเยอรมัน 7 ครั้งเข้ากรอบ 4 ครั้ง ส่วนอิตาลีมีโอกาส 4 ครั้งเข้ากรอบ 4 ครั้งเป็น 2 ประตู ลูกเตะมุมเยอรมัน 6 ครั้ง อิตาลีไม่ได้เตะมุมเลย ใบเหลือง 1 ใบเป็นของทางอิตาลี
     ครึ่งหลัง เริ่มมาเป็นทางฝั่งเยอรมันที่ได้เขี่ยลูกเล่นเกมส์ก่อนโดยบุกจากทางฝั่งขวาไปซ้ายของจอภาพ โดย โยอาคิม เลิฟ เปลี่ยนผู้เล่นมาแก้เกมส์ 2 คนโดยส่ง  มิโรสลาฟ โคลเซ่และ มาร์โก รอยส์ ลงมาแทน ลูคัส โพดอลสกี้ และมาริโอ โกเมซ ทำให้เกมส์ดีขึ้นมานิดนึง
     นาทีที่ 48 เกมส์บุกของเยอรมันเริ่ม มาโดยเป็น มาร์โก รอยส์ที่เพิ่งลงมาได้จังหวะส่องลูกแรกแต่บอลยังเบาไปเข้ามือ บุฟฟ่อน และอีก 2 นาทีต่อมาเป็นจังหวะของ ฟิลิปป์ ลาห์มที่ทำชิ่งกับเพื่อนแล้วได้สอดขึ้นมายิงแต่บอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย
     ผ่านไป 10 นาทีของครึ่งหลังเป็นเยอรมันที่มีโอกาสทำเกมส์บุกใส่ได้ตลอด ส่วนอิตาลี นานๆทีได้บุกสวนขึ้นมาไม่น่ากลัวอะไร
     อิตาลีต้องเปลี่ยนตัวบ้างโดยถอดกองหน้าตัวแอสซิสอย่าง อันโตนิโอ คาสซาโน่ ออแล้วส่งอเลสซานโดร เดมันติ ลงมาแทน ในนาทีที่ 58
     ซุปเปอร์เซฟ!!! จากจังหวะที่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ไปทำฟาวล์ มาร์โก รอยส์ รับใบเหลืองไป และ รอยส์ รับหน้าที่ยิงฟรีคิกเองโดยซัดด้วยขวาบอลข้ามกำแพงไปแล้วกำลังมุดคานแต่เป็น จิอันลุยจิ บุฟฟ่อนที่บินมาปัดออกหลังไปได้แค่ลูกเตะมุม
     เกือบเป็น 3-0 จากจังหวะที่ อังเดร ปีร์โล่ วางบอลมาให้ อเลสซานโดร เดมันติ ชิ่งบอลต่อให้ คลาวดิโอ มาร์คิซิโอหลุดเข้าไปซัดเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว นาทีที่ 68
     นาทีที่ 70 มาริโอ บาโลเตลลี่เจ็บซะแล้วต้องเปลี่ยนตัวออกโดยส่ง อันโตนิโอ ดินาตาเล่ ลงมาแทน ทางด้านเยอรมันเกมสืบุกชักไม่คืบเลยต้องเปลี่ยนตัวสุดท้ายลงมาโดยส่ง โธมัส มุลเลอร์ ตัวรุกลงมาแทนกองหลังอย่าง เจอโรม บัวเต็งออกไป
     ผ่านไป 80 นาทีแล้ว เกมส์ช่วงนี้ผลัดกันบุกแต่มีโอกาสเป็น 0-3 มากว่า 1-2 เป็นอิตาลีที่บุกน่ากลัวกว่าเพราะเยอรมันเริ่มขึ้นสูง กันทั้งทีม
     หลุดเดี่ยว จากจังหวะดันเกมสืสูงของเยอรมันทำให้อิตาลีบุกสวนกลับบอลมาถึง อันโตนิโอ ดินาตาเล่ ได้หลุดเดี่ยวแต่ยังยิงไม่คมพอบอลชนข้างตาข่ายออกไปอย่างเสียดายสุดๆ
     ช่วง 5 นาทีท้ายเยอรมันเจาะไม่เข้าได้แต่ยิงไกลแต่ก็ข้ามคานออกไปหมด ลูกเปิดก็โดนกองหลังอิตาลีสกัดออกไปหมดถ้าผ่านกองหลังไปก็ยังมี บุฟฟ่อน อีกคน ลูกยิงของ ซามี่ เคดิร่า ก็ไม่ผ่านดูแล้วอึดอัดแทนแฟนบอลเยอรมัน
     จุดโทษ!!! จากจังหวะแฮนด์บอลของ เฟเดริโก้ บัลซาเร็ตติ เป็น เมซุต โอซิลรับหน้าที่สังหารไม่พลาดเป็นประตูตีไข่แตกนาทีที่ 90 แต่ก็ไม่ทันซะแล้ว
     จบเกมส์เยอร์มันแพ้ให้กับอิตาลีในรอบรองชนะเลิศยูโร 2012 ด้วยสกอร์ เยอรมัน 1-2 อิตาลี

ผลยูโร เยอรมัน 1-2 อิตาลี รอบรอง (Germany 1-2 Italy) Semi-Final 28/6/2012 EURO 2012


ประตู 0-1 จาก มาริโอ บาโลเตลลี่ นาทีที่ 20
ประตู 0-2 จาก มาริโอ บาโลเตลลี่ นาทีที่ 36
ใบเหลือง ของ มาริโอ บาโลเตลลี่ นาทีที่ 37
ใบเหลือง ของ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ นาทีที่ 60
ใบเหลือง ของ ดาเนียเล่ เด รอสซี่ นาทีที่ 84
ใบเหลือง ของ ติอาโก้ ม็อตต้า นาทีที่ 89
ใบเหลือง ของ แมตส์ ฮุมเมลส์ นาทีที่ 90+4

รายชื่อนักเตะ เยอรมัน 1-2 อิตาลี รอบรอง (Germany 1-2 Italy) Semi-Final 28/6/2012 EURO 2012




Match Stats

Germany 1-2 Italy
20 (8) Shots (on goal) 11 (4)
13 Fouls 19
14 Corner kicks 0
0 Offsides 2
56% Time of Possession 44%
1 Yellow Cards 4
0 Red Cards 0
2 Saves 7

ตารางคะแนนยูโร ผลบอลยูโร 2012 รอบแรก
โปรแกรมแข่งขัน รอบสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2012
โปรแกรมยูโรรอบ 8 ทีมสุดท้าย (Quarter-finals EURO 2012)
ผลยูโร เยอรมัน 1-2 อิตาลี รอบรอง (Germany 1-2 Italy) Semi-Final 28/6/2012 EURO 2012

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น