ผลฟุตซอล ไทย 5-4 อิหร่าน ชิงแชมป์เอเชีย

ผลฟุตซอล ไทย 5-4 อิหร่าน ชิงแชมป์เอเชีย



ขอบคุณภาพข่าวสวยๆจาก http://news.thaipbs.or.th

     ฟุตซอลทีมชาติไทยทะลุเข้ารอบชิงแชมป์ ฟุตซอลรายการชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 12 ด้วยการเอาชนะทีมชาติอิหร่านอดีตแชมป์เอเชีย 11 สมัย จากสกอร์สูสี ทีมชาติไทย 5-4 ทีมชาติอิหร่าน ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายทำให้ทะลุเข้าชิงแชมป์กับทีมชาติญี่ปุ่นที่เอาชนะทีมชาติออสเตรเลีย มาด้วยสกอร์ ญี่ปุ่น 3-0 ออสเตรเลีย จะลงเตะชิงชนะเลิศวันที่ 1 มิ.ย. 2555 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลฟุตซอล ไทย 5-4 อิหร่าน ชิงแชมป์เอเชีย

     ประตู 0-1 จากจังหวะที่ โมฮัมหมัด เคชาวาร์ซ ส่งบอลไปให้ วาฮิด ชามซาอี ดาวยิงหมายเลข 1 ของเอเชียล้มตัวกวาดบอลทางริมเขตโทษฝั่งขวาส่งบอลเข้าประตูเปิดฉากตั้งแต่นาทีที่ 4
     ประตู 0-2 จากลูกยิงเด็ดขาดของ ฮอสเซียน ทาเยบี้ ที่กลับตัวยิงด้วยซ้ายในเขตโทษส่งบอลเสียบเสาสุดปัญญาที่ สุรพงค์ ทมพา จะป้องกันได้ ในนาทีที่ 6
     ประตู 1-2 จากจังหวะที่ กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายบอลจากลูกเตะมุมยัดมาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แปบอลไปติด มอสตาฟา นาซารี่ แต่ปัดไม่ออก บอลเข้าประตู นาทีที่ 10
จบครึ่งแรก 20 นาที สกอร์เป็น ไทย 1-2 อิหร่าน
     ประตู 1-3 ไทยโดนนำห่างอีกเมื่ออิหร่านตัดบอลได้ในแดนตัวเองสวนขึ้นมาเร็ว อาลี ฮัสซันซาเดห์ ผ่านบอลให้ จาวาด เอสการิโมกัดดัม แปเสียบเสาให้อิหร่านขยับไปเป็น 3-1 นาทีที่ 29
     ประตู 2-3 ไทยมาได้จุดโทษจากการที่ผู้เล่นอิหร่านทำแฮนด์บอล ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สังหารจุดโทษไม่พลาดเป็นประตูที่ 2 ในเกมส์นี้ และเป็นประตูที่ 6 ของรายการให้ไทยตีตื้นมาเป็น 2-3 ในนาทีที่ 30
     ประตู 3-3 ไทยตีเสมอจนได้จากการขึ้นเกมทางขวาสุดท้ายเป็น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่รออยู่เสาไกลสไลด์บอลเข้าประตูท่ามกลางเสียงเฮลั่นของชาวไทยในดูไบที่ตาม มาเชียร์ ในนาทีที่ 32
จบเกมส์ 40 นาที เสมอกันที่สกอร์ ไทย 3-3 อิหร่าน ต้องต่อเวลาพิเศษอีกครึ่งละ 5 นาที
     ประตู 4-3 ทีมชาติไทยขึ้นนำครั้งแรกจากจังหวะที่ เจษฎา ชูเดช ดีดสั้นๆให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ซัดเต็มแรง มอสตาฟา นาซารี่ ปัดได้แต่บอลปลิ้นเข้าสามเหลี่ยมเป็นประตูนำ ในนาทีที่ 43
     ประตู 4-4 อิหร่านมาตีเสมอได้ จากการบุกหนัก และเป็นวาฮิด ชามซาอี ที่ดีดลูกส้นเข้าประตู ให้อิหร่านตีคืน 4-4 ในนาทีที่ 49
     ประตู 5-4 เริ่มจากจังหวะที่ไทยเรียกฟาวล์ครั้งที่ 6 หลังจาก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ถูกเสียบจากด้านหลัง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงไม่เข้าไปติดเซฟ มอสตาฟา นาซารี่ ปัดออกหลังไปได้ แต่จากลูกเตะมุมลูกนี้เอง กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายยัดเข้าในมาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แก้ตัวได้สำเร็จจัดการยิงส่งบอลให้ไทยนำ 5-4 ในขณะที่เหลือ 33 วินาที และเป็นลูกแฮตทริคของตัวเอง จนจบเกมส์ทีมชาติไทยเอาชนะอิหร่านด้วยสกอร์สุดมันส์ ไทย 5-4 อิหร่าน
ทีมชาติไทยจะลงเตะชิงชนะเลิศกับทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 มิ.ย. 2555 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลฟุตซอล ไทย 5-4 อิหร่าน ชิงแชมป์เอเชีย

รายชื่อนักเตะ ฟุตซอลทีมชาติไทย
ผู้จัดการทีม วิคเตอร์ เฮอร์มันส์
สุรพงค์ ทมพา (GK-C), ก้องหล้า เหล็กกล้า, กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร / เจษฎา ชูเดช, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ

รายชื่อนักเตะ ฟุตซอลทีมชาติอิหร่าน
ผู้จัดการทีม อาลี อรานี่
มอสตาฟา นาซารี่ (GK), โมฮัมหมัด เคชาวาร์ซ, อาลี ฮัสซันซาเดห์, วาฮิด ชามซาอี, โมฮัมหมัด ทาเฮรี่ / จาวาด เอสการิโมกัดดัม, ฮอสเซียน ทาเยบี้

ตารางฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก
ผลฟุตซอล ไทย 5-4 อิหร่าน ชิงแชมป์เอเชีย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น