ผลบอล แมน ซิตี้ 1-0 แมนยู 30 เมษายน 2012 (ManCity 1-0 Man Utd)

ผลบอล แมน ซิตี้ 1-0 แมนยู 30 เมษายน 2012 (ManCity 1-0 Man Utd)














แมนเชสเตอร์ซิตี้ เปิดสนาม อิติฮัต สเตเดี้ยมเฉือนชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 รั้งจ่าฝูง
     เริ่มเกมส์เป็นทางแมนยูทีมเยือนที่เปิดเกมส์บุกใส่ก่อน และได้ลูกเตะมุมตั้งแต่นาทีแรกแต่ยังทำอะไรไม่ได้ เกมส์ของทั้งสองทีมยังรัดกุมเล่นคุมจังหวะในแดนกลางแต่เป็นแมนยูที่ครองบอลและกดดันแมน ซิตี้ได้ดีกว่า แมน ซิตี้อาศัยลูกสวนกลับเร็ว 15 นาทีผ่านไปยังไม่มีใครพลาด เกมส์นี้มีดิเอโก้ มาราโดน่า เข้ามานักเชียร์ลูกเขย เซอร์จิโอ อากูเอโร่ อยู่ข้างสนามด้วย
     นาทีที่ 16 แมนซิตี้ เกือบได้เฮ จากจังหวะลากเลี้อยของ ซามีร์ นาสรี่ก่อลจะไหลทะลุให้ เซอร์จิโอ อากูเอโร่ หลุดไปเกือบสุดเส้นหลังแล้วเปิดเข้ากลางแต่เป็น ฟิล โจนส์สกัดบอลออกไปได้ก่อน
     ใบเหลืองแรกมาแล้ว จากจังหวะที่ แว็งซ็องต์ ก็องปานีเข้าไปเสียบสกัดใส่ เวย์น รูนี่ย์ล้มลงตรงกลางสนาม ผู้ตัดสิน อังเดร มารีเนอร์ ปล่อยให้เกมส์แมนยูได้เปรียบไป ก่อนจะมาแจกใบเหลืองย้อนหลัง นาทีที่ 19
     อากูเอโร่ส่องข้ามคานแบบมีเสียว จากจังหวะบุกขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยนเข้ามาเป็น รูนี่ย์ที่เคลียร์บอลแต่ยังไม่ขาดบอลมาถึง ก็องปานีได้โหม่งชงต่อให้ อากูเอโร่ได้ส่องเต็มๆแต่บอลโด่งข้ามคานไป นาทีที่ 27
     ผ่านไป 30 นาที เกมส์เริ่มเป็นของแมน ซิตี้ที่บุกกดดันแมนยูได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดและมีโอกาสป้วนเปียน อยู่แถวหน้ากรอบเขตโทษของแมนยูหลายครั้งแต่เกมส์รับแมนยูยังเหนียวยังเอาอยู่
     เกือบอีกแล้ว จากจังหวะที่บอลมาถึง ซามีร์ นาสรี่ได้เปิดเข้ากลางตรงจุดนัดพบให้ อากูเอโร่ ได้พักบอลหนึ่งจังหวะก่อนง้างเท้าวอลเลย์แต่เตะโดนบอลเฉือนและโดนสกัดได้ซะก่อนด้วยบอลออกหลังไป และเป็นจังหวะต่อเนื่องเป็น ปาโบล ซาบาเลต้าที่แย่งกันยิงกับอากูเอโร่ สุดท้ายบอลเบาและตรงตัวดาวิด เด เคอาพลาดโอกาสทำประตูไป นาทีที่ 37
     นาทีที่ 40 แมนยูมาบ้าง จากจังหวะสวนกลับเร็วของแมนยูบอลมาถึง นานี่ได้พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะโยนยาวมาให้ รูนี่ย์ เกือบสุดเส้นหลังต้องตวัดเข้ากลางให้แถวสองแต่หลังแมนซิตี้สกัดได้ก่อนบอลไม่มีอะไร จังหวะต่อเนื่องแมนยูได้เตะมุมแล้วเตะเลียดมาให้ ปาร์ค จี-ซองซัดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานไปแบบได้ฮือ
     ได้เฮกันแล้ว!!! ช่วงทดเวลาบาดเจ็บแมน ซิตี้ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวาเป็นดาบิด ซิลบา รับหน้าที่เตะมุมเข้ากลางมา เป็นคริส สมอลลิ่งที่ประกบตัว แว็งซ็องต์ ก็องปานีไม่ดีปล่อยให้ ก็องปานีได้โหม่งคนเดียวเต็มๆบอลพุ่งไปทางขวามือของ ดาวิด เด เคอาเข้าประตูไปนาทีที่ 45+1 จนจบครึ่งแรกสกอร์เป็น แมน ซิตี้ 1-0 แมนยู สถิติครึ่งแรกแมนยูยิงไป 4 ครั้งไม่เข้ากรอบเลยส่วนแมน ซิตี้ยิงไป 8 ครั้งเข้ากรอบ 2 ครั้งเป็น 1 ประตู เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็น แมน ซิตี้ 60:40 แมนยู
     ครึ่งหลังเป็นแมนยูที่บุกจากซ้ายไปขวาของจอภาพ และได้บุกเข้าใส่แมนซิตี้ก่อน บุกจนได้เตะมุมตั้งแต่ 3 นาทีแรก แต่ยังไม่ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่หลังจาก 5 นาทีผ่านไปเป็นแมน ซิตี้ได้จังหวะบุกมาได้เตะมุมบ้างแต่ก็ไม่มีอะไรเหมือนกัน
     เถียงดีนักโดนซะ เป็นยาย่า ตูเร่ ที่ไม่เชื่อฟังอาจารย์ เป็นจังหวะที่ ยาย่า ตูเร่ไปเบียดทำฟาวล์ผู้เล่นแมนยู ผู้ตัดสิน อังเดร มารีเนอร์เป่าเป็นลูกฟาวล์แต่ ตูเร่ไปทุ่มบอลลงพื้นอย่างแรงแสดงอาการไม่พอใจคำตัดสิน ก็เลยโดนซะ 1 ใบเหลือง นาทีที่ 53
    เซอร์บอกไม่ไหวแล้ว แมนยูขยับเปลี่ยนตัวคนแรกก่อน โดยส่ง แดนนี่ เวลเบ็คลงมาแทน ปาร์ค จี-ซอง ตั้งแต่นาทีที่ 58
     ผ่านไป 65 นาที เกมส์ของแมนยูยังไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ยังเป็นฝ่ายเจ้าบ้านแมน ซิตี้ที่ครองบอลบุกใส่แมนยูได้ดีกว่าแต่ไม่มากแล้ว แต่แมนยูยังบุกได้ขาดๆเกินๆไม่เข้าจังหวะ
     แมน ซิตี้ เน้นรับซะแล้ว โรแบร์โต มันชีนี่ เปลี่ยนตัวนักเตะเป็นคนแรกบ้างโดยส่ง ไนเจล เด ยองก์ลงมาแทน คาร์ลอส เตเบซ หวังเน้นเกมส์แดนกลางให้แน่นขึ้น นาทีที่ 68
     นาทีที่ 69 ใบเหลืองแรกของแมนยู จากจังหวะที่ ฟิล โจนส์เข้าไปเตะสกัด แกเร็ธ แบร์รี่ล้มลงไปเจ็บ ตามฟอร์มต้องนอนนานสัก 2 นาทีก่อนจะลุกมาวิ่งได้เหมือนเดิม
     ลงมาไม่ทันไรโดนใบเหลืองซะแล้ว จากจังหวะที่ ไนเจล เด ยองก์วิ่งตามมาจะเอาบอลแต่เหลี่ยมไม่ได้ไปเข้าขาด้านหลังของ แดนนี่ เวลเบ็คล้มลงไปโดนใบเหลืองซะงั้น นาทีที่ 76 แต่ข้างสนามเริ่มเดือดเพราะเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันออกมาบ่นกรรมการว่าน่าจะได้ใบแดง แต่โรแบร์โต มันชินี่ ออกมาบ่นเซอร์ให้เงียบๆ เลยบ่นกันไปมาจนเจ้าหน้าทีต้องมาห้ามทับเหอะๆๆเครียด
     นาทีที่ 78 ใบเหลืองว่อนทั่วสนามแล้ว จากจังหวะที่ ไมเคิ่ล คาร์ริค เข้าไปชนหวังจะขวางไม่ให้ แกเร็ธ แบร์รี่ได้ไปต่อ ล้มลงใดนใบเหลืองที่ 2 ของทีมแมนยูและเป็นใบที่ 5 ของเกมส์
     แมน ซิตี้อุดๆ มันชินี่ เปลี่ยนผู้เล่นเกมส์รับมาอีกคนโดยส่งไมกาห์ ริชาร์ดส์ลงมาแทน คนเตะมุมและเตะฟรีคิกอย่าง ดาวิด ซิลบาในนาทีที่ 82
     ช่วงท้ายเกมส์ แมน ซิตี้เกือบได้ประตูเป็น 2-0 จากสวนกลับเร็วบอลมาถึง ยาย่า ตูเร่ทางฝั่งซ้ายก่อนจะพาบอลลุยเข้ามาในกรอบเขตโทษสุดเส้นหลังแล้วจ่ายบอลหักเข้าในให้ ซามีร์ นาสรี่ ได้ล็อกซ้ายขวาซ้ายขวา จนหมดโอกาสยิงโดนเคลีย์ออกมาซะงั้น
     ทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาที!!! แมนยูได้เตะมุมแต่เตะไม่ดีโดนกองหลังแมน ซิตี้เคลียร์ออกมาได้แต่ยังได้ทุ่มและบุกต่อเนื่อง แต่ทำอะไรไม่ได้เป็น  คริส สมอลลิ่ง ที่ไปทำฟาวล์โจ ฮาร์ทด้วย จบเกมส์แมน ซิตี้ 1-0 แมนยู ทำให้คะแนนตอนนี้แมน ซิตี้มีคะแนนเท่ากับแมนยูที่ 83 คะแนนแต่แมน ซิตี้แซงขึ้นเป็นจ่าฝูงด้วยผลบวกประตูที่ดีกว่า โดยแมนยูมีประตูบวกอยู่ 53 ส่วนแมน ซิตี้มีประตูบวกอยู่ 61 ประตู


ใบเหลือง ของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี นาทีที่ 19
ประตู 1-0 จาก แว็งซ็องต์ ก็องปานี นาทีที่ 45+1
ใบเหลือง ของ ยาย่า ตูเร่ นาทีที่ 53
ใบเหลือง ของ ฟิล โจนส์ นาทีที่ 69
ใบเหลือง ของ ไนเจล เด ยองก์ นาทีที่ 76
ใบเหลือง ของ ไมเคิ่ล คาร์ริค นาทีที่ 78

รายชื่อนักเตะ แมน ซิตี้ 1-0 แมนยู 30 เมษายน 2012



Match Stats Manchester City 1-0 Manchester United(แมน ซิตี้ 1-0 แมนยู)

15(3) Shots (on Goal) 5(0)
11 Fouls 15
8 Corner Kicks 8
1 Offsides 0
53% Time of Possession 47%
3 Yellow Cards 2
0 Red Cards 0
0 Saves 2

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำวันที่ 28 เมษายน 2012


            เอฟเวอร์ตัน 4-0 ฟูแล่ม
               สโต๊ค ซิตี้ 1-1 อาร์เซน่อล
         ซันเดอร์แลนด์ 2-2 โบลตัน
             สวอนซี ซิตี้ 4-4 วูล์ฟแฮมป์ตัน
           เวสต์บรอมวิช 0-0 แอสตัน วิลล่า
                     วีแกน 4-0 นิวคาสเซิ่ล
             นอริช ซิตี้ 0-3 ลิเวอร์พูล

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำวันที่ 29 เมษายน 2012


                    เชลซี 6-1 ควีนส์ปาร์ค
                 สเปอร์ส 2-0 แบล็คเบิร์น

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำวันที่ 30 เมษายน 2012


   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น